Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thanh Thủy
Ngày gửi: 07h:42' 13-12-2020
Dung lượng: 16.9 KB
Số lượt tải: 623
Số lượt thích: 1 người (Lê Thị Hằng)

PHÒNG GD&ĐT …………………
TRƯỜNG THCS ………………….

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
MÔN: NGỮ VĂN 6
Thời gian làm bài: 90 phút
Ngày kiểm tra: …./12/2020

PHẦN I. TRẮC NGHIỆM:(2 điểm)Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bằng cách ghi lại chữ cái đứng trước đáp án đúng.
“Giặc đã đến chân núi Trâu. Thế nước rất nguy, người người hoảng hốt. Vừa lúc đó, sứ giả đem ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt đến. Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành tráng sĩ mình cao hơn trượng, oai phong, lẫm liệt. Tráng sĩ bước lên vỗ vào mông ngựa. Ngựa hí dài mấy tiếng vang dội. Tráng sĩ mặc áo giáp, cầm roi, nhảy lên mình ngựa”.
(SGK Ngữ văn 6, tập 1)
Câu 1: Đoạn trích trên nằm trong văn bản nào?
A. Thánh Gióng C. Sự tích Hồ Gươm
B. Sơn Tinh, Thủy Tinh D. Con Rồng, cháu Tiên
Câu 2:Phương thức biểu đạt của đoạn văn trên là gì?
A. Biểu cảm       B. Miêu tả      C. Tự sự      D. Nghị luận
Câu 3: Nhận định nào sau đây đúng với thể loại truyền thuyết ?
A. Câu chuyện với những yếu tố hoang đường nhưng có liên quan đến các sự kiện lịch sử,nhân vật lịch sử của dân tộc.
B. Những câu chuyện hoang đường.
C. Cuộc sống hiện thực được tác giả tái hiện lại bằng tưởng tượng.
D. Lịch sử dân tộc được phản ánh chân thật qua các câu chuyện về một hay nhiều nhân vật lịch sử.
Câu 4: Hình ảnh “Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành tráng sĩ mình cao hơn trượng, oai phong, lẫm liệt.” có ý nghĩa như thế nào?
A. Nhân vật xuất thân bình dị nhưng cũng rất thần kì.
B. Thể hiện sức mạnh của nhân dân, của dân tộc khi có giặc ngoại xâm.
C. Đứa bé cất tiếng nói đầu tiên, đòi đi đánh giặc.
D. Nhân dân muốn giữ mãi hình ảnh cao đẹp, rực rỡ của người anh hùng cứu nước.
Câu 5: Trong các từ sau từ nào là từ mượn?
A. Chân núi      B. Vang dội       C. Hoảng hốt      D. Sứ giả
Câu 6:“Lẫm liệt: Hùng dũng, oai nghiêm”. Từ “lẫm liệt” được giải nghĩa theo cách nào?
A. Trình bày khái niệm mà từ biểu thị   C. Đưa ra từ trái nghĩa
B. Đưa ra từ đồng nghĩa               D. Không phải ba cách trên
Câu 7: Trong câu “Tráng sĩ mặc áo giáp, cầm roi, nhảy lên mình ngựa.” có sử dụng mấy cụm động từ?
A. 1 cụm B. 2 cụm C. 3 cụm D. 4 cụm
Câu 8:Trong các từ sau, từ nào là danh từ?
A. Phun      B. Tráng sĩ C. Đón       D. Đi
PHẦN II. TỰ LUẬN (8 điểm)
Câu 1: (1,5 điểm)
a) Xác định cụm danh từ trong câu sau:
“Có một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ.”
b) Chỉ ra lỗi sai trong câu sau và sửa lại:
“Mỗi năm chính phủ phải dùng tiền hỗ trợ để hỗ trợ cho nhiều gia đình nghèo.”
Câu 2: (1,5 điểm) Nêu ý nghĩa của chi tiết niêu cơm thần trong văn bản Thạch Sanh.
Câu 3: (5 điểm) Kể về người thân mà em yêu quý.




















PHÒNG GD&ĐT ………………
TRƯỜNG THCS………………….

ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM
MÔN: NGỮ VĂN 6
Thời gian làm bài: 90 phút
Ngày kiểm tra: /12/2020

Phần/Câu
Nội dung
Điểm

Phần I.
Trắc nghiệm:
(2 điểm)

Câu
1
2
3
4
5
6
7
8

Đáp án
A
C
A
B
D
B
C
B


Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm.


Phần II.
Tự luận:
(8 điểm)



Câu 1:
a) HS xác định được cụm danh từ: một con ếch, một giếng nọ
b) HS chỉ ra lỗi sai: lặp từ, bỏ từ “hỗ trợ”
- Viết lại câu đúng: Mỗi năm chính phủ phải dùng tiền để hỗ trợ cho nhiều gia đình nghèo.
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm

(1,5 điểm)



 
Gửi ý kiến