Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Văn Khánh
Ngày gửi: 21h:42' 13-12-2020
Dung lượng: 83.5 KB
Số lượt tải: 270
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG TH&THCS NAM DU
LỚP……
ĐỀ KIỂM HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2019- 2020
MÔN: NGỮ VĂN- LỚP 12
THỜI GIAN: 120Phút
( Không kể thời gian giao đề)




I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình học kì I, môn Ngữ văn lớp 12 nhằm đánh giá khả năng đọc hiểu một văn bản, đoạn tin, đánh giá khả năng tạo lập văn bản nghị luận của học sinh về một tác phẩm, đoạn trích.
1. Kiến thức:
Hệ thống, củng cố kiến thức 3 phân môn: Văn, tiếng việt,Tập làm văn trong học kì I.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng nhận biết, tư duy vận dụng.
3. Thái độ: Có ý thức hoàn thành tốt bài làm của mình.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
Hình thức: tự luận.
Cách tổ chức kiểm tra: cho học sinh làm bài kiểm tra tự luận trong 90 phút.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN:

Mức độ

Tên
Chủ đề

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Cộng

Phần I.Đọc hiểu
Ngữ liệu:
Văn bản nhật dụng

Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu.
Một đoạn trích/ văn bản hoàn chỉnh dài 150- 200 từ.

Nhận biết thông tin về:
- Văn bản; tác giả; phương thức biểu đạt; thể loại;hoàn cảnh ra đời.
- Nhận diện các dấu hiệu hình thức, nội dung văn bản bằng kiến thức tiếng Việt.

Hiểu quan niệm của tác giả, thông điệp bài viết.
Trình bày quan điểm bản thân mà vấn đề đưa ra.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
Số câu: 1
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ: 5%
Số câu: 2
Số điểm: 1,5
Tỉ lệ: 15%
Số câu: 1
Số điểm: 1
Tỉ lệ: 10%

Số câu: 4
Số điểm: 3
Tỉ lệ: 30%

Phần II. Tạo lập văn bản.
Nghị luận xã hội.
Nghị luận văn chương


Viết một đoạn văn nghị luận xã hội.
- HS viết được bài văn nghị luận văn học.
- Lời văn mạch lạc, dùng từ ngữ chính xác, rõ nghĩa.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ


Số câu: 1
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%
Số câu: 1
Số điểm: 5
Tỉ lệ: 50%
Số câu: 2
Số điểm: 7
Tỉ lệ: 70%

Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: 1
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ: 5%
Số câu: 2
Số điểm: 1,5
Tỉ lệ: 15%
Số câu: 2
Số điểm: 3
Tỉ lệ: 30%
1 câu
5 điểm
50%
10 câu
10 điểm
100%


IV. BIÊN SOẠN ĐỀ:
PHẦN I. ĐỌC – HIỂU ( 3 điểm)
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:
Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ
[…] Không đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ nữa. Và khi không còn nhu cầu đó nữa, thì đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi, cuộc sống đạo đức cũng mất luôn nền tảng. Đây là một câu chuyện nghiêm túc, lâu dài và cần được trao đổi, thảo luận một cách cũng rất nghiêm túc, lâu dài. Tôi chỉ muốn thử nêu lên ở đây một đề nghị: Tôi đề nghị các tổ chức thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên có một cuộc vận động đọc sách trong thanh niên cả nước; và vận động từng nhà gây dựng tủ sách gia đình. Gần đây có một nước đã phát động phong trào toàn quốc mỗi người mỗi ngày đọc lấy 20 dòng sách. Chúng ta cũng có thể làm như thế, hoặc vận động mỗi người trong một năm đọc lấy một cuốn sách. Cứ bắt đầu bằng việc rất nhỏ, không quá khó. Việc nhỏ đấy nhưng rất có thể là việc nhỏ khởi đầu một công cuộc lớn.
(Theo Nguyên Ngọc, Một đề nghị, tạp chí Điện tử Tiasang.com.vn, ngày 19-7-2007)
Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên.
Câu 2. Vì sao tác giả cho rằng: “Không
 
Gửi ý kiến