Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Thanh Thủy
Ngày gửi: 16h:32' 22-06-2021
Dung lượng: 120.0 KB
Số lượt tải: 74
Số lượt thích: 0 người

TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH
Số tờ:………………………

Số phách:……………………


 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - LỚP 6
Môn: NGỮ VĂN
Năm học: 2019-2020
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)


Đề I
Phần I: Đọc hiểu (4,0 điểm)
Đọc truyện cười sau và trả lời các câu hỏi.
Lợn cưới, áo mới
“Có anh tính hay khoe của. Một hôm, may được cái áo mới, liền đem ra mặc, rồi đứng hóng ở cửa, đợi có ai đi qua người ta khen. Đứng mãi từ sáng đến chiều chả thấy ai hỏi cả, anh ta tức lắm.
Đang tức tối, chợt thấy một anh, tính cũng hay kheo, tất tưởi chạy đến hỏi to:
- Bác có thấy con lợn cưới của tôi chạy qua đây không?
Anh kia liền giơ vạt áo ra, bảo:
- Từ lúc tôi mặc cái áo mới này, tôi chẳng thất con lợn nào chạy qua đây cả !
( Ngữ văn 6,Tập I)
Câu 1 (0,5 điểm). Nêu phương thức biểu đạt chính của truyện trên.
Câu 2 (0,5 điểm). Từ “chạy” trong câu văn sau:“- Bác có thấy con lợn cưới của tôi chạy qua đây không?” thuộc từ loại gì?
Câu 3 (1,0 điểm). Em hãy nêu khái quát nội dung câu truyện trên bằng 1 đến 2 câu văn.
Câu 4 (1,5 điểm). Từ nội dung ý nghĩa của truyện Lợn cưới, áo mới, em rút ra được bài học gì cho bản thân mình?
Phần II: Tạo lập văn bản (6,0 điểm)
Câu 5 (2,0 điểm). Từ nội dung của truyện phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 100 chữ) trình bày suy nghĩ của em về tính khoe của.
Câu 6 (4,0 điểm). Kể lại câu chuyện mười năm sau, em trở về thăm trường cũ.
................Hết.................










TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH
Số tờ:…
……………


Số phách:……………………


 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - LỚP 6
Môn: NGỮ VĂN
Năm học: 2020-2021
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)


Đề II
Phần I: Đọc hiểu (4,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi.
“ Có một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ. Xung quanh nó chỉ có vài con nhái, cua, ốc bé nhỏ. Hằng ngày nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng, khiến các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng chiếc vung và nó thì oai như một vị chúa tể.”
(Trích: Văn bản Ếch ngồi đáy giếng - Ngữ văn 6 - tập1)
Câu 1 ( 0,5 điểm). Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên.
Câu 2 (0,5 điểm). Từ “hoảng sợ” trong câu văn “Hằng ngày nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng, khiến các con vật kia rất hoảng sợ.” thuộc từ loại gì?
Câu 3 (1,0 điểm). Em hãy nêu khái quát nội dung đoạn trích trên bằng 1 đến 2 câu văn.
Câu 4 (1,5 điểm). Từ nội dung ý nghĩa của văn bản Ếch ngồi đáy giếng, em rút ra được bài học gì cho bản thân mình?
Phần II: Tạo lập văn bản (6,0 điểm)
Câu 5 (2,0 điểm). Từ nội dung của đoạn trích phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 100 chữ) trình bày suy nghĩ của em về tính tự phụ.
Câu 6 (4,0 điểm). Kể lại một chuyến về thăm quê.
..............Hết................


















HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - LỚP 6
Năm học: 2020 - 2021
Môn: Ngữ văn
Thời gian: 90 phút
Phần đọc- hiểu (4,0 điểm)
Câu
Đáp án- đề II
Điểm
Đáp án- đề II

1
Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là tự sự.
0,5
Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là tự sự.

2
Từ “chạy” là động từ
0,5
Từ “hoảng sợ” là tính từ.

3
- Nội dung: Kể về hai anh chàng hay khoe của gặp nhau. Một anh đang vội tìm con lợn bị sổng nhưng vẫn kịp khoe “lợn cưới” (lợn để làm cỗ
 
Gửi ý kiến