Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: trần hồ thảo minh
Ngày gửi: 15h:19' 06-01-2022
Dung lượng: 26.8 KB
Số lượt tải: 15
Số lượt thích: 0 người
UBND HUYỆN VĨNH BẢO
TRƯỜNG THCS CAO MINH



ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
MÔN:NGỮ VĂN 7
NĂM HỌC 2020-2021
Thời gian làm bài: 90 phút


II. Cấu trúc đề khảo sát chất lượng

Phần
Mức độ cần đạt
Tổng điểm


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng


Phần I. Đọc hiểu 3.0





* Tiêu chí ngữ liệu:
- Văn bản nhật dụng, văn bản nghị luận, văn bản văn học;
- Là một đoạn trích/văn bản hoàn chỉnh;
- Nguồn dữ liệu ngoài chương trình SGK;

- Chỉ ra tác giả, thể loại, phương thức biểu đạt, ngôi kể, nhân vật, ngôn ngữ, hình ảnh, biện nghệ thuật… của đoạn trích, văn bản
- Hiểu nội dung của đoạn trích/ văn bản.
- Hiểu được ý nghĩa của chi tiết, hình ảnh, câu văn, câu thơ…trong đoạn trích/văn bản
-Hiểu được tác dụng/hiệu quả của việc sử dụng phương thức biểu đạt, ngôi kể/biện pháp tu từ…trong đoạn trích/ văn bản
- Bày tỏ ý kiến về quan điểm, của bản thân về nhân vật, về vấn đề, thái độ của tác giả được thể hiện trong đoạn trích/văn bản.
- Rút ra bài học từ đoạn trích/văn bản



Tổng
2
2
1
5


1.0
2.0
2.0
5.0


10%
20%
20%
50%

Phần II. Làm văn (5.0)





Văn biểu cảm
- Biểu cảm về sự vật, con người



Viết một bài văn (không quá 1,5 trang giấy thi)


Tổng số câu


1
1

Tổng số điểm


5.0
5.0

Tỷ lệ


50%
50%

Tổng số câu
2
2
2
6

Tổng số điểm
1.0
2.0
7.0
10.0

Tỷ lệ
10%
20%
70%
100%







PHẦN I: ĐỌC –HIỂU ( 5Đ)
Đọc ngữ liệu và thực hiên yêu cầu
“Có lẽ chỉ những giấc mơ trở về tuổi thơ mới đem lại cho tôi những cảm giác ấm áp, bình yên đến thế…Trong mơ…Tôi thấy một tôi rơm rớm nước mắt trong buổi chia tay. Xung quanh, bạn bè tôi đều tâm trạng cả. Đứa khóc thút thít, đứa cười đỏ hoe mắt, đứa bịn rịn lặng thinh... Tất cả nắm tay tôi thật chặt, ôm tôi thật lâu...Giấc mơ tuổi học trò du dương như một bản nhạc Ballad - bản nhạc nhẹ nhàng mà da diết khôn nguôi. Bản nhạc đó mỗi lần kết thúc lại dấy lên trong tôi những bâng khuâng, tiếc nuối. Nhưng, tôi vẫn thích nghe, thích cảm nhận niềm hạnh phúc hân hoan khi được trở về những năm tháng tuổi thơ, bên mái trường, bên thầy cô, bên bạn bè và những gì thân thương nhất. Dù biết rằng đó chỉ là một giấc mơ...”
(“Có những giấc mơ về lại tuổi học trò” - Đăng Tâm)
Câu 1:(0,5 đ) Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên?
Câu 2: (0,5 đ) Đoạn văn trên thuộc kiểu loại văn bản nào?
Câu 3:( 1, 0 đ) Nêu nội dung chính của đoạn trích trên ?
Câu 4:( 1, 0 đ) Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ có trong câu: “Giấc mơ tuổi học trò du dương như một bản nhạc Ballad - bản nhạc nhẹ nhàng mà da diết khôn nguôi.”
Câu 5: ( 2.0 đ) Em có nhận xét gì về thái độ , tình cảm của tác giả được thể hiện trong đoạn trich? Đọc đoạn trich, em nhận được thông điệp gì?
II. TẠO LẬP VĂN BẢN (5 điểm)
Cho đề văn sau: Cảm nghĩ về quê hương em đang từng bước đổi mới

ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM
Phần 1


I
Câu
 Yêu cầu
Điểm
5,0đ


1
Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên: biểu cảm
0,5đ


2
Đoạn văn trên thuộc kiểu loại văn bản: Nhật dụng
0,5đ


3
Nội dung chính của đoạn văn trên:
- Những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ bên mái trường, thầy- cô, bạn bè. Mỗi thành viên trong buổi chia tay đều mang trong mình nỗi buồn khó diễn tả, nỗi buồn phải chia tay bạn bè
 
Gửi ý kiến