Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Văn Đức
Ngày gửi: 15h:46' 11-12-2019
Dung lượng: 57.9 KB
Số lượt tải: 485
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD&ĐT BÀ RỊA VŨNG TÀU
TRƯỜNG TH-THCS-THPT VIỆT MỸ




ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019-2020
Môn:SINH HỌC 9
Thời gianlàmbài:45 phút (không kể thời gian giao đề)

Họvàtên: ………………………………………. Lớp………………..

Điểm
Nhậnxétcủagiáoviên











I. TRẮC NGHIỆM (3,0điểm).
Hãykhoanhtrònvàochữcáiđứngtrướcchocâutrảlờiđúng (mỗicâuđúng 0,25điểm).
Câu 1.Têngọicủaphântử ADN là:
A.Axitđêôxiribônuclêic. B.Nuclêôtit. C.Axitnuclêic. D.Axitribônuclêic
Câu 2.Bốn loại đơn phân cấu tạo ADN có kí hiệu là:
A. A, U, G, X. B. X, A, T, G.
C. A, T, R, X. D. U, R, D, X.
Câu 3.Trong quá trình nguyên phân, có thể quan sát rõ nhất hình thái NST ở vào kì:
Kìtrunggian. B.Kìđầu. C.Kìgiữa. D.Kìsau.
Câu 4.Bộ NST 2n = 46 là của loài:
Tinh tinh. B.Đậu Hà Lan. C.Ruồi giấm. D.Người.
Câu 5.Phéplaidướiđâyđượcgọilàlaiphântích:
A. P: AA x AA B. P: Aa x Aa C. P: AA x Aa D. P: Aa x aa
Câu 6.Phéplaicho F1cótỉlệ 3 trội: 1 lặnlà:
A. P: AA x AA B. P: aa x aa
C. P: Aa x aa D. P: Aa x Aa
Câu 7.Phéplaicho con F1có 100% KH trộilà:
A. P: AA x Aa B. P: Aa x Aa
C. P: Aa x aa D. P: aa x aa
Câu 8.Kiểu gen dướiđâyđượcxemlàthuầnchủng:
A. AA và aa. B. Aa. C. AA và Aa. D. AA, Aavà aa.
Câu 9.Loạibiếndị di truyềnđượcchothếhệsaulà:
A.Độtbiến gen. B.Độtbiến NST.
C.Biếndịtổhợp. D.Cả A, B, C đềuđúng.
Câu 10.Độtbiếnlàmbiếnđổicấutrúccủa NST đượcgọilà:
A. Độtbiến gen. B.Độtbiếncấutrúc NST.
C.Độtbiếnsốlượng NST. D.Cả A, B, C đềuđúng.
Câu 11.Việc nghiên cứu di truyền ở người gặp khó khăn hơn so với khi nghiên cứu ở động vật do yếu tố nào sau đây?
Người sinh sản chậm và ít con.
Không thể áp dụng các phương pháp lai và gây đột biến.
Các quan niệm và tập quán xã hội.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 12.Cơ chế của sinh đôi cùng trứng là:
Hai trứng được thụ tinh cùng lúc.
Một trứng được thụ tinh với hai tinh trùng khác nhau.
Một trứng được thụ tinh với một tinh trùng.
Một trứng thụ tinh với một tinh trùng và ở lần nguyên phân đầu tiên của hợp tử, 2 tế bào con tách rời.
II. TỰ LUẬN (7,0điểm).
Câu 1.(1,0điểm):Nêu khái niệm đột biến cấu trúc NST. Đột biến cấu trúc gồm có những dạng nào?
Câu 2.(2,0 điểm):Thế nào là lai phân tích? Cho VD.
Câu 3.(0,5 điểm):Trẻ đồng sinh cùng trứng và khác trứng khác nhau cơ bản ở điểm nào?
Câu 4. (3,5 điểm):Một gen M có tổng số nucleotit là 2400 Nu, trong đó số Nu loại A = 300 Nu.
Hãy xác định số nucleotit mỗi loại còn lại và chiều dài của đoạn gen nói trên.
Nếu một đột biến xảy ra làm gen M biến thành gen m có chiều dài không đổi và có số liên kết hiđro ít hơn gen M là 1 liên kết. Hãy xác định loại đột biến trên và tính số Nu từng loại của gen đột biến.
Bàilàm:


 
Gửi ý kiến