Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Ngọc Hiếu
Ngày gửi: 17h:09' 08-03-2022
Dung lượng: 22.2 KB
Số lượt tải: 594
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN ………………
ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2021-2022
MÔN: NGỮ VĂN – LỚP 8
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)

I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)
Đọc đoạn trích:
Tình yêu thương chân thật thường rất vị tha. Người có tình yêu thương chân thật thường nghĩ nhiều đến hạnh phúc của người khác hơn là của bản thân mình. Tình yêu ấy làm cho chúng ta thay đổi bản thân và ngày một trưởng thành hơn. Tình yêu thương chân thành và sâu sắc bao giờ cũng trường tồn ngay cả sau khi người đó đã từ giã cõi đời. Tuy nhiên, yêu thương không được bày tỏ thì không bao giờ đạt được ý nghĩa đích thực của nó (...)
Hãy bày tỏ tình yêu thương với mọi người xung quanh ngay khi chúng ta còn hiện diện trong cuộc sống này. Hãy nhớ rằng tình yêu thương là ngọn lửa sưởi ấm cuộc đời của mỗi chúng ta. Bạn đừng ngần ngại khi muốn nói với ai đó rằng bạn rất yêu quý họ!
(Trích Cho đi là còn mãi, Azim Jamal & Harvey McKinnon, NXB Trẻ, 2010)
Thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1. Theo đoạn trích, người có tình yêu thương chân thật thường nghĩ gì?
Câu 2. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong câu văn: Tình yêu thương là ngọn lửa sưởi ấm cuộc đời của mỗi chúng ta.
Câu 3. Câu văn: Bạn đừng ngần ngại khi muốn nói với ai đó rằng bạn rất yêu quý họ!thuộc kiểu câu nào và dùng để làm gì? Đặc điểm nào giúp em nhận biết được kiểu câu đó?
Câu 4. Em có đồng tình với tác giả: yêu thương không được bày tỏ thì không bao giờ đạt được ý nghĩa đích thực của nó không? Vì sao?
II. LÀM VĂN (7.0 điểm)
Câu 1. (2.0 điểm)
“Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương.” Hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên.
Câu 2. (5.0 điểm)
Thuyết minh về cách làm con diều giấy truyền thống.
















PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN ………………….
HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2021-2022
MÔN: NGỮ VĂN – LỚP 8


Phần
Câu
Yêu cầu cần đạt
Điểm

I

ĐỌC HIỂU
3.0







1
- Theo đoạn trích, người có tình yêu thương chân thật thường nghĩ nhiều đến hạnh phúc của người khác hơn là của bản thân mình
0.25


2
Tác dụng phép so sánh trong câu văn: Tình yêu thương là ngọn lửa sưởi ấm cuộc đời của mỗi chúng ta.:
- Khẳng định sức mạnh lớn lao của tình yêu thương đối với cuộc đời mỗi con người; nhắn nhủ mọi người cần trân trọng, đề cao tình yêu thương trong cuộc sống
- Giúp câu văn sinh động, giàu hình ảnh, giàu sức biểu cảm



0.5

0.25


3
- Câu văn Bạn đừng ngần ngại khi muốn nói với ai đó rằng bạn rất yêu quý họ!thuộc kiểu câu cầu khiến
- Đặc điểm nhận biết: từ ngữ cầu khiến đừng, dấu chấm than đặt ở cuối câu
- Dùng để: khuyên bảo, đề nghị
0.5

0.25

0.25


4

- Nếu đồng tình học sinh có thể lí giải theo hướng: Tình yêu thương để phát huy và đạt được giá trị đích thực của nó thì cần phải được bày tỏ và thể hiện ra bên ngoài bằng lời nói, hành động cụ thể
- Nếu không đồng tình học sinh có thể lí giải theo hướng: Tình yêu thương đôi khi là sự âm thầm, thầm lặng trong tấm lòng nhưng vẫn mang ý nghĩa tốt đẹp
- Nếu vừa đồng tình vừa không đồng tình học sinh kết hợp hai hướng lí giải trên
1.0

II

LÀM VĂN
7.0


1
Suy nghĩ về ý kiến: Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương.
2.0



a. Đảm bảo hình thức đoạn văn:
Có mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn trình bày theo nhiều cách thức khác nhau
0.25



b. Xác định đúng vấn đề nghị luận:
Suy nghĩ về ý kiến: Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương.
0.25



c. Triển khai hợp lí nội dung đoạn văn:Thí sinh có thể
 
Gửi ý kiến