Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Giáo án tiết 10

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: quý hà lê
Ngày gửi: 20h:38' 09-02-2020
Dung lượng: 83.0 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
Tiết 11 - Bài 10
TỰ LẬP

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
1. Về kiến thức:
- Hiểu được thế nào là tự lập
- Nêu được những biểu hiện của người có tính tự lập.
- Hiểu được ý ngĩa của tự lập
2. Về kỹ năng:
Biết tự giải quyết, tự làm những công việc hằng ngày của bản thân trong học tập, lao động, sinh hoạt.
3. Về thái độ:
- Ưa cuộc sống tự lập, không dựa dẫm, ỷ lại, phụ thuộc vào người khác.
- Cảm phục và tự giác học hỏi những người bạn, người xung quanh biết sống tự lập.
II. KĨ NĂNG SỐNG, PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC TRONG BÀI
1. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài
- Kĩ năng xác định giá trị.
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng.
- Kĩ năng thể hiện sự tự tin..
- Kĩ năng đặt mục tiêu; đảm nhận trách nhiệm.
2. Các phương pháp / Kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng trong bài
- Thuyết trình.
- Đàm thoại.
- Nêu vấn đề.
- Giải quyết tình huống điển hình.
3. Phương tiện dạy học
- SGK và SGV Giáo dục công dân 8
- Sách Giáo dục kĩ năng sống trong môn Giáo dục công dân ở trường THCS
- Tài liệu chuẩn kiến thức kĩ năng môn Giáo dục công dân ở trường THCS
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
Câu hỏi (tình huống):
Dịp cuối năm, nhà trường phát động phong trào quyên góp, ủng hộ Tết vì người nghèo. Trong giờ sinh hoạt, khi cô giáo phát động trên lớp, Hùng quay sang nói với Nam: “Việc quyên góp, ủng hộ n thì người lón phải làm chứ, họ mới có tiền, học sinh như chúng mình đã làm ra tiền đâu mà ủng hộ.
Em có tán thành quan niệm của Hùng không ?Vì sao?
Nếu em là Nam, em sẽ nói với Hùng như thế nào ?
Gợi ý trả lời:
Không đồng ý với quan niệm của Hùng vì tuổi nhỏ vẫn có thể tham gia được bằng nhiều cách như trích phần tiền ăn sáng, lập kế hoạch nhỏ để quyên tiền, tuyên truyền cho người thân để tham gia cuộc vận động.
3. Giúp HS lĩnh hội kiến thức bài mới.
3.1 Giới thiệu bài
GV dẫn dắt để kết nối vào nôi dung của bài học: Trong cuộc đời của mỗi con người, không phải lúc nào chúng ta cũng được người khác giúp đỡ mà chính chúng ta phải tự lực để vươn lên trong cuộc sống. Bằng sức lao động chân chính, chúng ta sẽ cùng hòa mình vào dòng thác của cả xã hội trong việc tạo ra của cải vật chất nuôi sống bản thân mình và cộng đồng. Và có như thế, thành quả của chúng ta làm ra mới có giá trị. Từ đây, việc rèn luyện cho mình đức tính tự lập là hết sức quan trọng nhằm giúp chúng ta có một thói quen dựa vào sức mình là chính. Bài học hôm nay của chúng ta sẽ bàn về chủ đề: đức tính tự lập
3.2. Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung bài học

Hoạt động 1: TÌM HIỂU KHÁI NIỆM VÀ BIỂU HIỆN TỰ LẬP QUA PHẦN ĐẶT VẤN ĐỀ (Tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh)
* Mục tiêu:
- HS thấy được tấm gương biết sống tự lập của Bác Hồ kính yêu.
- Phương pháp: Đàm thoại,..
- Kĩ năng xác định giá trị và trình bày suy nghĩ, ý tưởng.
* Cách tiến hành:
GV mời một học sinh đọc truyện về Bác Hồ và đặt những câu hỏi để khai thác ý nghĩa truyện đọc

Vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước mặc dù chỉ với hai bàn tay không?




Em thử nêu những công việc mà Bác đã từng làm để nuôi sống bản thân mình trong suốt quá trình tìm đường cứu nước.





GV dẫn dắt: như vậy Bác Hồ của chúng ta đã tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu mà không dựa dẫm vào một ai khác. Bác Hồ đã để lại một tấm gương sáng về đức tính tự lập. Vậy em hiểu tự lập là gì?
GV kết luận và ghi bảng













Hoạt động 2: TÌM HIỂU Ý NGHĨA CỦA TỰ LẬP
* Mục tiêu:
- HS thấy được tầm quan trọng của đức tính tự lập đối với mỗi cá nhân.
- Phương pháp: Nêu vấn đề,..
- Kĩ năng xác định giá trị và trình bày suy nghĩ, ý tưởng.
*
 
Gửi ý kiến