Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
Kiểm tra 1 tiết

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Bá Kỉnh
Ngày gửi: 19h:54' 16-09-2021
Dung lượng: 179.0 KB
Số lượt tải: 142
Nguồn:
Người gửi: Lê Bá Kỉnh
Ngày gửi: 19h:54' 16-09-2021
Dung lượng: 179.0 KB
Số lượt tải: 142
Số lượt thích:
0 người
BẢNG MÔ TẢ ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ II
SINH HỌC 7 NĂM HỌC: 2019-2020.
CHỦ ĐỀ
MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG THÂP
VẬN DỤNG CAO
Lớp Lưỡng cư
Những đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn?
Cho biết ếch có bị chết ngạt không nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới? Từ kết quả thí nghiệm, em có thể rút ra kết luận gì về sự hô hấp của ếch?
Số câu (điểm).
1 (2điểm)
1 (1điểm)
Tỉ lệ
20%
10%
Lớp
Bò sát
Giải thích nguyên nhân tại sao khủng long bị tiêu diệt, còn những loài bò sát cỡ nhỏ trong những điều kiện ấy vẫn tồn tại và sống sót cho đến ngày nay.
Số câu (điểm).
1 (2điểm)
Tỉ lệ
20%
Lớp Chim
Trình bày đặc điểm chung và vai trò của lớp Chim?
Số câu (điểm).
1 (3điểm)
Tỉ lệ
30%
Lớp Thú
Vẽ và chú thích đầy đủ sơ đồ hệ tuần hoàn của Thỏ
Số câu (điểm).
1 (2điểm)
Tỉ lệ
20%
Tổng số có 5 câu
(10.0 điểm)
0.5 (2điểm)
1 (3điểm)
2 (4điểm)
0.5 (1điểm)
Tỉ lệ
20%
30%
40%
10%
Câu 1: (3.0 điểm )
1.1/ Những đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn?
1.2/ Hãy cho biết ếch có bị chết ngạt không nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới? Từ kết quả thí nghiệm, em có thể rút ra kết luận gì về sự hô hấp của ếch?
Câu 2: (2.0 điểm)
Giải thích nguyên nhân tại sao khủng long bị tiêu diệt, còn những loài bò sát cỡ nhỏ trong những điều kiện ấy vẫn tồn tại và sống sót cho đến ngày nay.
Câu 3: (3.0 điểm)
Trình bày đặc điểm chung vai trò của lớp Chim?
Câu 4: (2.0 điểm)
Vẽ và chú thích đầy đủ sơ đồ hệ tuần hoàn thỏ.
-----------------------------------------------HẾT-------------------------------------------
Câu
Đáp án
Điểm
Câu 1:
( 3.0 điểm)
1.1/ Cấu tạo ngoài của ếch thích nghi đời sống ở cạn:
- Mắt và các lỗ mũi nằm ở vị trí cao trên đầu.
- Mắt có mi, tai có màng nhĩ.
- Chi 5 phần có ngón chia đốt linh hoạt.
* Thích nghi với đời sống ở nước:
- Đầu dẹp, nhọn, khớp với thân thành một khối thuôn nhọn về phía trước.
- Da trần phủ chất nhầy và ẩm để thấm khí
- Các chi sau có màng bơi căng giữa các ngón
1.2/ Kết luận:
- Ếch không bị chết ngạt nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới.
- Vì ếch hô hấp bằng da và phổi, nhưng bằng da là chủ yếu, nên ếch không bị chết ngạt.
1.0
1.0
0.5
0.5
Câu 2:
( 2.0 điểm)
*Nguyên nhân:
- Sự xuất hiện của chim và thú tấn công vào khủng long: thú gậm nhấm ăn trứng, thú ăn thịt tấn công khủng long.
- Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, và thiên tai… khủng long mất nơi trú ẩn, thiếu thức ăn.
*Bò sát nhỏ vẫn còn tồn tại vì:
- Cơ thể nhỏ dễ ẩn náo và trú rét.
- Ăn ít thức ăn.
- Trứng nhỏ dễ cất giữ, an toàn.
1.0
1.0
Câu 3:
(3.0 điểm)
* Đặc điểm chung:
Chim là ĐVCXS thích nghi cao với đời sống bay lượn với những mức độ khác nhau.
- Mình có lông vũ bao phủ
- Chi trước biến đổi thành cánh
- Có mỏ sừng
- Phổi có mạng ống khí, có túi
SINH HỌC 7 NĂM HỌC: 2019-2020.
CHỦ ĐỀ
MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG THÂP
VẬN DỤNG CAO
Lớp Lưỡng cư
Những đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn?
Cho biết ếch có bị chết ngạt không nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới? Từ kết quả thí nghiệm, em có thể rút ra kết luận gì về sự hô hấp của ếch?
Số câu (điểm).
1 (2điểm)
1 (1điểm)
Tỉ lệ
20%
10%
Lớp
Bò sát
Giải thích nguyên nhân tại sao khủng long bị tiêu diệt, còn những loài bò sát cỡ nhỏ trong những điều kiện ấy vẫn tồn tại và sống sót cho đến ngày nay.
Số câu (điểm).
1 (2điểm)
Tỉ lệ
20%
Lớp Chim
Trình bày đặc điểm chung và vai trò của lớp Chim?
Số câu (điểm).
1 (3điểm)
Tỉ lệ
30%
Lớp Thú
Vẽ và chú thích đầy đủ sơ đồ hệ tuần hoàn của Thỏ
Số câu (điểm).
1 (2điểm)
Tỉ lệ
20%
Tổng số có 5 câu
(10.0 điểm)
0.5 (2điểm)
1 (3điểm)
2 (4điểm)
0.5 (1điểm)
Tỉ lệ
20%
30%
40%
10%
Câu 1: (3.0 điểm )
1.1/ Những đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn?
1.2/ Hãy cho biết ếch có bị chết ngạt không nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới? Từ kết quả thí nghiệm, em có thể rút ra kết luận gì về sự hô hấp của ếch?
Câu 2: (2.0 điểm)
Giải thích nguyên nhân tại sao khủng long bị tiêu diệt, còn những loài bò sát cỡ nhỏ trong những điều kiện ấy vẫn tồn tại và sống sót cho đến ngày nay.
Câu 3: (3.0 điểm)
Trình bày đặc điểm chung vai trò của lớp Chim?
Câu 4: (2.0 điểm)
Vẽ và chú thích đầy đủ sơ đồ hệ tuần hoàn thỏ.
-----------------------------------------------HẾT-------------------------------------------
Câu
Đáp án
Điểm
Câu 1:
( 3.0 điểm)
1.1/ Cấu tạo ngoài của ếch thích nghi đời sống ở cạn:
- Mắt và các lỗ mũi nằm ở vị trí cao trên đầu.
- Mắt có mi, tai có màng nhĩ.
- Chi 5 phần có ngón chia đốt linh hoạt.
* Thích nghi với đời sống ở nước:
- Đầu dẹp, nhọn, khớp với thân thành một khối thuôn nhọn về phía trước.
- Da trần phủ chất nhầy và ẩm để thấm khí
- Các chi sau có màng bơi căng giữa các ngón
1.2/ Kết luận:
- Ếch không bị chết ngạt nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới.
- Vì ếch hô hấp bằng da và phổi, nhưng bằng da là chủ yếu, nên ếch không bị chết ngạt.
1.0
1.0
0.5
0.5
Câu 2:
( 2.0 điểm)
*Nguyên nhân:
- Sự xuất hiện của chim và thú tấn công vào khủng long: thú gậm nhấm ăn trứng, thú ăn thịt tấn công khủng long.
- Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, và thiên tai… khủng long mất nơi trú ẩn, thiếu thức ăn.
*Bò sát nhỏ vẫn còn tồn tại vì:
- Cơ thể nhỏ dễ ẩn náo và trú rét.
- Ăn ít thức ăn.
- Trứng nhỏ dễ cất giữ, an toàn.
1.0
1.0
Câu 3:
(3.0 điểm)
* Đặc điểm chung:
Chim là ĐVCXS thích nghi cao với đời sống bay lượn với những mức độ khác nhau.
- Mình có lông vũ bao phủ
- Chi trước biến đổi thành cánh
- Có mỏ sừng
- Phổi có mạng ống khí, có túi
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất