Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:27' 19-09-2020
Dung lượng: 59.0 KB
Số lượt tải: 372
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS AN HƯNG
NHÓM NGỮ VĂN 8
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

An Hưng, ngày 23 tháng 3 năm 2020

1/ Thống nhất nội dung hướng dẫn HS ôn tập và nghiên cứu bài học
Phần KT
Nội dung ôn tập và hệ thống bài tập tổng hợp
BP TH
TG HT

TỔNG HỢP
Đề 1
I-Phần Đọc – hiểu văn bản
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi sau đây bằng cách khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời mà em cho là đúng nhất và ghi vào tờ giấy thi của em :
“ Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi...toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao gời ta thấy họ là những người đáng thương; không bao giờ ta thương... Vợ tôi không ác, nhưng thị khổ quá rồi. Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến người khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta chẳng còn nghĩ đến ai nữa. Cái bản tính tốt đẹp của người ta bị những nỗi lo lắng buồn đau, ích kỉ che nấp mất. Tôi biết vậy, nên tôi chỉ buồn chứ không nỡ giận.”
Câu 1: Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Ai là tác giả
Câu 2: Câu văn : “Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi...toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương; không bao giờ ta thương...” sử dụng phép tu từ nào?
Câu 3: Những từ in đậm trong câu văn trên được xếp vào trường từ vựng nào?
Câu 4: Đoạn văn trên chủ yếu nói lên điều gì về con người ông giáo?
Câu 5: Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi sau:
“Hỡi ơi lão Hạc! Thì ra đến lúc cùng lão cũng có thể làm liều như ai hết ... Một con người như thế ấy !... Một người đã khóc vì trót lừa một con chó !... Một người nhịn ăn để tiền lại làm ma , bởi không muốn liên luỵ đến hàng xóm, láng giềng... Con người đáng kính ấy bây giờ cũng theo gót binh tư để có ăn ư? Cuộc đời quả thật cứ mỗi ngày một thêm đáng buồn ...”
(Lão Hạc - Nam Cao )
a/ Nội dung chính của đoạn văn trên là gì ?
b/ Dấu ba chấm( dấu chấm lửng ... )được lặp lại nhiều lần trong đoạn văn trên có tác dụng gì ?
II-Tạo lập văn bản:
Câu 6: Viết một đoạn văn ngắn khoảng 150 từ nêu cảm nghĩ của em về nhân vật lão Hạc trong truyện ngắn cùng tên của Nam Cao.
đề 2
I-Phần đọc – hiểu Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi nêu bên dưới ( từ câu 1 đến câu 4).
“ Tôi mải mốt chạy sang. Mấy người hàng xóm đến trước tôi đang xôn xao ở trong nhà . Tôi xồng xộc chạy vào . Lão Hạc đang vật vã ở trên giường, đầu tóc rũ rượi , quần áo xộc xệch, hai mắt long sòng sọc. Lão tru tréo, bọt mép sùi ra, khắp người chốc chốc lại bị giật lên một cái, nảy lên.”
(Lão Hạc- Nam Cao)
Câu 1: Đoạn văn trên có mấy câu? Xét về cấu tạo, câu 1 thuộc kiểu câu nào?
Câu 2: Hãy chỉ ra những từ láy trong đoạn văn và xếp chúng vào kiểu từ láy nào?
Câu3: Câu văn: “Lão Hạc đang vật vã ở trên giường, đầu tóc rũ rượi , quần áo xộc xệch, hai mắt long sòng sọc.” có mấy kết câu C-V? Hãy phân tích câu trên bằng sơ đồ hình chậu
Câu 4: Câu trên thuộc kiểu câu gì? Tác dụng của kiểu câu này trong việc diễn đạt nội dung ?
Câu 5: Nêu cảm nghĩ của em trước cái chết của lão Hạc,có sử dụng phép nói giảm, nói tránh. Chỉ ra phép nói giảm nói tránh đó bằng cách gạch chân những từ ngữ đã sử dụng.
II-Tạo lập văn bản :
Câu6: Hãy viết một bài văn ngắn ( khoảng 150 đến 200 từ) nói về tác hại của bao bì ni lông khi xả thải ra môi trường.
Đề 3
I-Phần I: Đọc – hiểu
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi ( từ 1 đến 4) bằng cách chọn một chữ cái đứng đầu phương án trả lời mà em cho là đúng nhất và ghi vào tờ giấy thi của
 
Gửi ý kiến