Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề khảo sát chất lượng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Cẩm Thạch
Ngày gửi: 10h:20' 13-02-2022
Dung lượng: 239.0 KB
Số lượt tải: 146
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD & ĐT HÀ TĨNH MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2021- 2022

MÔN TOÁN - LỚP 8 (thời gian 60 phút)

(Kèm theo Công văn số 1749/SGDĐT-GDTrH ngày 13/10/2020 của Sở GDĐT Quảng Nam)
Cấp độ

Chủ đề
Nhận biêt
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Thấp
Cao



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL


1. Phép nhân đa thức và những hằng đẳng thức đáng nhớ
Biết thực hiện phép nhân đơn thức với đa thức, nhân hai đa thức đơn giản. Biết khai triển các hằng đẳng thức đáng nhớ đơn giản
Hoàn chỉnh hằng đẳng thức.
Áp dụng hằng đẳng thức để tính giá trị biểu thức.
Vận dụng phép nhân đơn thức với đa thức, nhân hai đa thức và hằng đẳng thức đáng nhớ để rút gọn biểu thức.



Số câu
5

1
1

1


8

Số điểm
1.(6)

0.(3)
0.5

0.75


3.25

2. Phân tích đa thức thành nhân tử.
Biết phân tích đa thức thành nhân tử đơn giản nhất
Áp dụng phương pháp đặt nhân tử chung hoặc dùng hằng đẳng thức vào việc phân tích đa thức thành nhân tử.
Áp dụng phân tích đa thức thành nhân tử để giải bài toán tìm x.
Vận dụng các phương pháp đặt nhân tử chung, dùng hằng đẳng thức, nhóm hạng tử vao việc phân tích đa thức thành nhân tử.




Số câu
1

2


1


4

Số điểm
0.(3)

0.(6)


0.75


1.75

3. Tứ giác (tứ giác, hình thang, hình thang cân, hình bình hành); Đường trung bình của tam giác, đường trung bình của hình thang; phép đối xứng trục.
Biết khái niệm, tính chất, dấu hiệu nhận biết của các tứ giác. Biết tính chất đường trung bình của tam giác, đường trung bình của hình thang. Biết trục đối xứng của một hình, hình có trục đối xứng.
Hiểu tính chất tứ giác (hình thang, hình thang cân, hình bình hành), tính chất đường trung bình của tam giác. Áp dụng được dấu hiệu nhận biết các tứ giác nói trên.Vẽ hình chính xác theo yêu cầu.
Vận dụng được định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết của các tứ giác để giải toán.
Vận dụng linh hoạt các tính chất hình học vào giải toán.


Số câu
6


2

1

1
10

Số điểm
2.0


1. 5

0.5

1.0
5,0

TS câu
12
6
3
1
22

TS điểm
4.0
3.0
2.0
1.0
10

Tỉ lệ
40%
30%
20%
10%
100%

 Ghi chú:
- Hình vẽ được xem là 1 câu ở mức thông hiểu..
- Các bài tập kiểm tra việc nhớ các kiến thức (công thức, quy tắc,...) được xem ở mức nhận biết.
- Các bài tập có tính áp dụng kiến thức (theo quy tắc, thuật toán quen thuộc, tương tự SGK...) được xem ở mức thông hiểu.
- Các bài tập cần sự liên kết các kiến thức được xem ở mức vận dụng thấp; có sự linh hoạt, sáng tạo được xem ở mức vận dụng cao.

PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ HÀ TĨNH
TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU


KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2021 – 2022
Môn: TOÁN – Lớp 8
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)


Họ tên:.....................................................Lớp: 8B THẦY:Phan Trọng Qúy
Điểm
Lời nhận xét của thầy cô

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (4, 0 điểm) Chọn chữ cái trước một ý trả lời đúng nhất trong mỗi câu sau..
Câu 1. Kết quả của phép nhân x(x – 2) là:
A. x2 + 2 B. x2 - 2x C. x2 + 2x D. x2 - 2
Câu 2. Kết quả của phép nhân (x +3)(x - 2) là:
A. x2 +2x +6 B. x2 + 3x - 6 C. x2 + x + 6 D. x2 + x -
 
Gửi ý kiến