Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi cuối kì I toán 6 có đáp án _ Đề 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Mỹ Duyên
Ngày gửi: 21h:50' 01-12-2021
Dung lượng: 289.1 KB
Số lượt tải: 1285
Số lượt thích: 0 người


I. MỤC ĐÍCH
Đánh giá kết quả học tập môn toán của học sinh theo yêu cầu cần đạt đối với HS lớp 6 nêu trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn toán THCS.
II. CẤU TRÚC ĐỀ MINH HỌA MÔN TOÁN.
1. Số lượng, dạng thức, thời gian.
- Số lượng: 01 đề minh họa môn Toán ở cuối học kì 1 lớp 6.
- Để gồm hai phần trắc nghiệm khách quan (TN) và tự luận (TL). Phần TN có 04 câu. Phần TL có 6 câu ( mỗi câu tự luận gồm nhiều câu thành phần).
- Dạng thức câu hỏi trong phần TN sử dụng loại hình câu hỏi nhiều lựa chọn, trong đó có duy nhất một đáp án đúng. Phần TL sử dụng các bài toán liên quan đến các tình huống thực tiễn trong đời sống.
- Thời gian làm bài: 90 phút.
2. Tỷ trọng nội dung và các mức độ đánh giá.
a) Tổng điểm của toàn đề là 10 điểm, trong đó phần TN là 2 điểm, phần TL là 8 điểm.
b) Thang đánh giá bốn mức độ theo công văn số 5512, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Nhận biết (mức 1): Các câu hỏi yêu cầu học sinh nhận ra, nhớ lại các thông tin đã được tiếp nhận trước đó hoặc mô tả đúng kiến thức, kỹ năng đã học theo các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.
- Thông hiểu ( mức 2): Các câu hỏi yêu cầu học sinh giải thích, diễn đạt được thông tin theo ý hiểu của cá nhân, so sánh, áp dụng trực tiếp kiến thức, kỹ năng đã học theo các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.
- Vận dụng (mức 3): Các câu hỏi yêu cầu học sinh sử dụng kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết vấn đề đặt ra trong các tình huống gắn với nội dung đã được học ở các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.
- Vận dụng cao (mức 4): Các câu hỏi yêu cầu học sinh vận dụng tổng hợp kỹ năng đã học để giải quyết vấn đề đặt ra trong các tình huống mới, các vấn đề thực tiễn phù hợp với mục mức độ cần đạt của chương trình môn học.
* Trong đề này:
- Nhận biết + thông hiểu chiếm khoảng 50%
- Vận dụng + vận dụng cao chiếm khoảng 50%
3. Yêu cầu cốt lõi cần đạt.
Mỗi mạch nội dung đã được mô tả thành một chuỗi các câu hỏi được sắp xếp phù hợp với tiến trình nhận thức của học sinh cũng như phù hợp với chương trình quy định. Thông qua việc thực hiện có kết quả từng câu hỏi, đánh giá được năng lực toán học của học sinh trên trên 5 thành tố cơ bản của năng lực toán học.
4. Ma trận phân bố câu hỏi và mức độ.

Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
vận dụng cao
Cộng


TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL


Chương 1. Số tự nhiên.

Số câu
1


1

2


4

Số điểm
0,5


1,5

2


4

Số câu/ Hình thức
1


5

8a, 8b




Thành tố năng lực.
GT


TD

GQVĐ




Chương 2. Số nguyên.

Số câu
1


2

2


5

Số điểm
0,5


1,5

1


3

Số câu/ Hình thức
2


6a, 7a

6b,7b




Thành tố năng lực.
MHH


MHH

MHH




Chương 3. Hình học trực quan.

Số câu
2




1

2
5

Số điểm
1




1

1
3

Số câu/ Hình thức
3,4




9

10a, 10b


Thành tố năng lực.
TD




CC

MHH, CC, GQVĐ


Tổng điểm
2
3
4
1
10


Ghi chú.
TD: Năng lực tư duy và lập luận toán học. Những câu góp phần hình thành và phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học là câu: 3, 4, 5.
GQVĐ: Năng lực giải quyết vấn đề toán học. Những câu góp phần hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học là 8a, 8b
 
Gửi ý kiến