Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2 - 02

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Nguyễn Phương
Ngày gửi: 14h:11' 05-05-2022
Dung lượng: 247.1 KB
Số lượt tải: 376
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD & ĐT TP …………….
TRƯỜNG THCS

ĐỀ CHÍNH THỨC
Ngày kiểm tra: ...../...../2022
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
NĂM HỌC ………
Môn: Toán - Lớp 7 (Tiết 69 + 70)
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)

I. Mục đích kiểm tra:
1. Kiến thức: Đánh giá mức độ tiếp thu và vận dụng kiến thức đã học về:
+ Đại số: Nắm được khái niệm về biểu thức đại số, đơn thức, đa thức, bậc của đơn thức, đa thức, cộng, trừ đa thức một biến, nhiều biến, nghiệm của đa thức... của HS qua bài kiểm tra.
+ Hình học: Các trường hợp bằng nhau của tam giác, tam giác vuông; biết quan hệ giữa cạnh, góc trong tam giác, bất đẳng thức tam giác, khái niệm đường xiên, đường vuông góc và các quan hệ giữa chúng; nắm được khái niệm và các tính chất của các đường đồng quy trong tam giác...
2. Kĩ năng: Kiểm tra kỹ năng vận dụng các kiến thức đã học và cách trình bày bài giải của HS.
3. Thái độ: - Có ý thức làm bài độc lập, tự giác, sáng tạo.
- HS được tự đánh giá về khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức đã học vào giải bài tập toán học.
4. Định hướng phát triển năng lực:
Thông qua bài kiểm tra tra đánh giá được năng lực của học sinh về: Thu thập thông tin dữ liệu, năng lực hiểu các vấn đề, năng lực ứng dụng, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp, năng lực đánh giá, năng lực toán học.
II. Hình thức kiểm tra:
- Đề kiểm tra kết hợp 40% (TNKQ) + 60% (TL)
- Học sinh làm bài ở lớp trong thời gian 90 phút
III. Ma trận đề kiểm tra:



















Cấp độ


Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL


1. Thống kê
- Nhận biết được một số khái niệm về bảng tần số, dấu hiệu thống kê.





Số câu
2(C1,2)







2

Số điểm
0,5







0,5

Tỉ lệ %
5%







5%

2. Biểu thức đại số.
- Nhận biết được đơn thức, đa thức; đơn thức đồng dạng, hệ số của đa thức; bậc của đơn thức, đa thức; cách thu gọn đơn thức, đa thức; cách kiểm tra một giá trị x là nghiệm của đa thức
- Hiểu cách tình giá trị của đa thức tại giá trị cho trước của biến;
- Hiểu về nghiệm của đa thức để tìm hệ số chưa biết.
- Cộng, trừ hai đa thức một biến.
- Tìm nghiệm của đa thức.

- Tính giá trị của đa thức


Số câu
8(C3,4,5,6,7,
8,9,11)


2(C10,12)
1(C17)



1(C19)
12

Số điểm
2

0,5
2



1
5,5

Tỉ lệ %
20%

5%
20%



10%
55%

3. Quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác, tam giác vuông bằng nhau.
- Nhận biết số đo góc ngoài tam giác, nắm được độ dài 1 cạnh của tam giác bằng bất đẳng thức tam giác
- Biết vẽ hình, ghi GT, KL của bài toán; chỉ ra các yếu tố để hai tam giác vuông bằng nhau.




Số câu
2(C13, 16)


C18a)




2

Số điểm
0.5


1




1,5

Tỉ số %
5%


10%




15%

4. Các đường đồng quy trong tam giác

- Biết cách tính số đo góc liên quan đến đường phân giác của tam giác; độ dài đường trung tuyến.
- Chứng minh các yếu tố liên quan đến các đường đồng quy trong tam giác.



Số câu


2(C14,15)


 (C18bcd)


2

 
Gửi ý kiến