Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Vật lí 9.

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kha Minh Khôi
Ngày gửi: 16h:51' 28-09-2021
Dung lượng: 5.8 MB
Số lượt tải: 97
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1 Ngày soạn: 06/9/2021
Tiết 1 Ngày dạy: 07/9/2021

BÀI 1. SỰ PHỤ THUỘC CỦA CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN VÀO HIỆU ĐIỆN THẾ GIỮA HAI ĐẦU DÂY DẪN
I .MỤC TIÊU:
1.Kiến thức
-Nêu được cách bố trí và tiến hành thí nghiệm khảo sát sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn;
-Vẽ và sử dụng được đồ thị biểu diễn mối quan hệ I, U từ số liệu thực nghiệm;
-Nêu được kết luận về sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn.
2. Kỹ năng
-Mắc mạch điện theo sơ đồ;
-Sử dụng các dụng cụ đo: Vôn kế, ampekế;
-Sử dụng một số thuật ngữ khi nói về HĐT và CĐDĐ;
-Kỹ năng vẽ và sử lí đồ thị.
3. Thái độ:Yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Bảng phụ ghi nội dung bảng 1(tr4-SGK), bảng 2(tr5-SGK)
Bảng 1:
Kq đo
Lần đo
Hiệu điện thế(V)
CĐDĐ(A).

1



2



3



4



5




Bảng 2:
Kq đo
Lần đo
Hiệu điện thế(V)
CĐDĐ(A).

1
2,0
0,1

2
2,5


3

0,2

4

0

5

5
6,0




2. Mỗi nhóm học sinh
-Một dây dẫn bằng nicrôm chiều dài 1800mm, đường kính 0,3mm, dây này được quấn sẵn trên trụ sứ (gọi là điện trở mẫu)
-1 ampe kế có giới hạn đo 1A. -1vôn kế có giới hạn đo 6V, 12V.
-1 công tắc. -1 nguồn điện một chiều 6V.
- Các đoạn dây nối.
III. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH:
- Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực tính toán. Năng lực hợp tác.
Năng lực sáng tạo.Năng lực tự học. Năng lực sử dụng ngôn ngữ.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động
Ở lớp 7 ta đã biết khi HĐT đặt vào bóng đèn càng lớn thì CĐDĐ qua bóng đèn càng lớn và đèn càng sáng. Vậy CĐDĐ chạy qua dây dẫn có tỉ lệ với HĐT đặt vào hai đầu dây hay không ? Muốn trả lời câu hỏi này, theo em chúng ta phải tiến hành thí nghiệm như thế nào ?
2. Hình thành kiến thức
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
GHI BẢNG

1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ-Đặt vấn đề bài mới:
+Trả lời câu hỏi của GV




2. Hoạt động 2: Tìm hiểu sự phụ thuộc của Cường độ dòng điện vào Hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn:
+ Tìm hiểu sơ đồ mạch điện H 1.1 Sgk-4. Trả lời câu hỏi của GV


+Tiến hành TN:
-Các nhóm mắc mạch điện theo sơ đồ1.1 Sgk-4
-Tiến hành đo, ghi các kết quả đo được vào B1.
-Thảo luận nhóm để trả lời C1 Sgk-4






3. Hoạt động 3: Vẽ và sử dụng đồ thị để rút ra kết luận:

+Từng HS đọc phần thông báo về dạng đồ thị Sgk-5 trả lời CH của GV.

+Tiến hành vẽ đồ thị: (C2 Sgk-5).

+Thảo luận nhóm: Nhận xét dạng đồ thị, rút ra kết luận.
4.. Hoạt động 4: Vận dụng -Củng cố -Hướng dẫn về nhà:

a.Củng cố:
+ Từng HS chuẩn bị trả lời câu hỏi của GV.

b.Vận dụng:
+Từng HS trả lời câu hỏi C5 Sgk-5.
c.Học tập ở nhà:
-Nắm vững kết luận về mối quan hệ giữa I và U.
-Vận dụng trả lời câu hỏi C3, C4 Sgk-5.
-Chuẩn bị Tiết 2: Điện trở của đây dẫn Định luật Ôm
-Để đo Cường độ dòng điện chạy qua bóng đèn cần dùng dụng cụ gì? Nêu nguyên tắc dùng dụng cụ đó?
-Để đo Hiệu điện thế giữa hai đầu bóng đèn cần dùng dụng cụ gì? Nêu nguyên tắc dùng dụng cụ đó?
+Quan sát H1.1 Sgk-4:
-CH 1: Kể tên, nêu công dụng và cách mắc của từng bộ
 
Gửi ý kiến