Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Minh
Ngày gửi: 09h:06' 28-04-2021
Dung lượng: 33.5 KB
Số lượt tải: 223
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG TH&THCS HỢP HÒA
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hợp Hòa, ngày 17 tháng 04 năm 2021


KẾ HOẠCH
ÔN THI VÀO LỚP 10-THPT CHO HỌC SINH LỚP 9
NĂM HỌC 2020 - 2021
Môn Toán

Căn cứ nhiệm vụ kế hoạch năm học 2020-2021 của trường TH&THCS Hợp Hòa về việc tổ chức ôn thi vào lớp 10- THPT cho học sinh lớp 9 năm học 2020-2021; Căn cứ kết quả các đợt thi KSCL và thi thử vào 10 lần 1 ngày 2/04/2021 của trường TH&THCS Hợp Hòa; Căn cứ phân phối chương trình HKII môn Toán của Bộ GD&ĐT; tình hình thực tiễn giảng dạy bộ môn toán lớp 9, tôi xây dựng kế hoạch dạy học ôn thi lớp 10-THPT cho học sinh lớp 9 năm học 2020-2021 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Dạy ôn thi theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ giáo dục - Đào tạo
và chương trình đã ban hành; Hướng học sinh nắm chắc chân lý kiến thức và kỹ năng làm bài thi.
- Xác định đối tượng học sinh đăng ký ôn thi vào lớp 10 thông qua các kì khảo sát của SGD, Phòng giáo dục, nhà trường trong học kì I - đầu HKII và trong quá trình dạy học chính khóa. Nắm chắc đối tượng, phân loại cấp độ hiểu biết về kiến thức và kỹ năng làm bài của học sinh thông qua các bài kiểm tra, kiểm định chất lượng và kết quả dạy học đại trà để có phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng HS.
- Đánh giá mức độ đạt được của học sinh theo yêu cầu thi tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021.
- Đảm bảo tiến độ, thời gian thực hiện theo kế hoạch của nhà trường đề ra.
- Căn cứ kết quả học tập hàng ngày, kết quả khảo sát của học sinh, phân loại học sinh thành các nhóm đối tượng để tổ chức ôn tập cho phù hợp. Giáo viên thường xuyên quan tâm đến sự tiến bộ của từng nhóm học sinh. Quan tâm giúp đỡ học sinh học lực yếu, giúp các em nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của chương trình. Đối với học sinh khá, giỏi cần có thời gian ôn tập linh hoạt, tăng cường tự học có sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn.
- Trong quá trình ôn tập cần hướng dẫn học sinh vận dụng các phương pháp ôn tập phù hợp; kết hợp giữa hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập với ôn tập theo nhóm và ôn tập chung cả lớp; sắp xếp thời gian ôn tập hợp lí, đảm bảo hiệu quả.
Cụ thể:
*Đối với HS TB-Yếu:
+ Phần đại số: Cần nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình, biết giải hệ phương trình bậc nhất 2 ẩn, giải phương trình bậc hai, giải các bài toán liên quan đến hệ thức Vi-ét
+ Phần hình học: Nhớ được các định nghĩa, tính chất tứ giác nội tiếp, góc với đường tròn. Vận dụng để chứng minh hình ở những phần đơn giản
* Đối với HS khá –giỏi:
+ Nắm chắc kiến thức trọng tâm của môn học, vận dụng kiến thức giải
thành thạo các bài tập cơ bản và một phần nâng cao.
+ Có kĩ năng làm bài tốt.
II. NỘI DUNG
1. Kiến thức:
1.1 Về chủ đề Căn thức – Biến đổi căn thức:
- Biết tìm điều kiện xác định cho một biểu thức chứa dấu căn bậc hai
- Biết vận dụng các phép biến đổi để biến đổi một cách chính xác.
- Biết làm các bài toán liên quan đến biểu thức rút gọn đơn giản.
1.2. . Về chủ đề giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn
- Nắm được 2 phương pháp giai hệ phương trình
- Giải được bài toán tìm điều kiện tham số để hệ phương trình có nghiệm theo điều kiện cho trước.
1.3. Về chủ đề về hàm số và đồ thị
- Nắm được đồ thị cũng như cách vẽ các hàm số y=ax, y=ax+b, y =ax2.
- Biết giải bài toán về sự tương giao của (P) và (d).
1.4. . Về chủ đề giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình
- Nắm vững các bước giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình
- Có kĩ năng trình bày với các dạng toán như toán cụ thể: chuyển động, toán năng suất, toán phần trăm, .....
1.5 Về chủ đề phương trình bậc 2 và hệ thức vi ét
- Nắm được các công thức nghiệm, công thức nghiệm thu gọn,
 
Gửi ý kiến