Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

CHƯƠNG XÁC SUẤT

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Phạm Hà Lâm
Ngày gửi: 12h:40' 18-04-2022
Dung lượng: 968.8 KB
Số lượt tải: 940
Số lượt thích: 0 người
CHƯƠNG IV. MỘT SỐ YẾU TỐ TRONG THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT
§1. THU THẬP, TỔ CHỨC, BIỂU DIỄN, PHÂN TÍCH, XỬ LÝ DỮ LIỆU
Câu 1. Các môn thể thao ưa thích của học sinh lớp 6A ghi lại trong bảng sau:
Môn thể thao
Số bạn ưa thích

Cầu lông


Bóng bàn


Bóng đá


Đá cầu


Bóng rổ


 Các dữ liệu thu thập được trong bảng là
A. Cầu lông, bóng bàn.
B. Cầu lông, bóng bàn, bóng đá.
C. Cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bóng đá, đá cầu.
D. Cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bóng đá.
Câu 2. Trong các dữ liệu sau, dữ liệu nào không phải là số liệu?
A. Cân nặng của trẻ sơ sinh (đơn vị tính là gam).
B. Quốc tịch của các học sinh trong một trường quốc tế.
C. Chiều cao trung bình của một số loại thân cây gỗ (đơn vị tính là mét).
D. Số học sinh đeo kính trong một lớp học (đơn vị tính là học sinh).
Câu 3. Trong các dữ liệu sau, dữ liệu nào không phải là số liệu?
A.Diện tích của các tỉnh, thành phố trong cả nước (đơn vị tính là ).
B.Số học sinh nam của các tổ trong lớp .
C.Tên các loài động vật sống tại vườn quốc gia Cúc Phương.
D.Năm sinh của các thành viên trong gia đình em.
Câu 4. Một số thân cây gỗ: xoan, xà cừ, bạch đàn, đậu tương.
Trong các dữ liệu trên, dữ liệu chưa hợp lí là
A.Xoan. B.Xà cừ. C.Bạch đàn. D.Đậu tương.
Câu 5. Để chuẩn bị cho đợt tham quan sắp tới của lớp, Nam đã tìm kiếm một số địa điểm du lịch ở Hà Nội trên Facebook, Zalo, Instagram, Google, …. để các bạn lựa chọn. Nam đã thu thập dữ liệu bằng cách:
A.Quan sát.
B.Làm thí nghiệm.
C.Lập bảng hỏi.
D.Thu thập từ các trang web.
Câu 6. An đã thực hiện một thí nghiệm đơn giản để ghi lại số lần mặt ngửa xuất hiện: Gieo một đồng xu 5 lần và ghi lại kết quả như bảng bên (mỗi mặt cười tương ứng một lần xuất hiện).
Mặt sấp
(Mặt ghi giá trị của đồng xu)
///

Mặt ngửa
(Mặt còn lại của đồng xu)
//

 Theo em, An đã sử dụng cách nào để thu thập dữ liệu về số lần mặt ngửa xuất hiện?
A.Quan sát.
B.Làm thí nghiệm.
C.Lập bảng hỏi.
D.Thu thập từ các nguồn có sẵn như: sách báo, trang web,….
Câu 7. Tân đun nước và đo nhiệt độ của nước tại một số thời điểm sau khi bắt đầu đun được kết quả như sau:
Thời điểm








Nhiệt độ








 Tân đã thu được dữ liệu trên bằng cách nào?
A.Quan sát.
B.Làm thí nghiệm.
C.Lập bảng hỏi.
D.Thu thập từ các nguồn có sẵn như: sách báo, trang web, ….
Câu 8. Quân đã quan sát và đếm trong lớp 6A, 6B có bao nhiêu bạn đeo kính trong lớp mình để thu thập số liệu về số lượng học sinh đeo kính trong một số lớp học để làm dự án học tập. Theo em, Quân đã thu thập dữ liệu thống kê bằng cách nào?
A.Quan sát.
B.Làm thí nghiệm.
C.Lập bảng hỏi.
D.Thu thập từ các nguồn có sẵn như: sách báo, trang web, ….
Câu 9. Một nhà nghiên cứu giáo dục đến một trường Trung học cơ sở và phát cho 50 em một phiếu hỏi có nội dung như sau:
/
Theo em, nhà nghiên cứu này đã sử dụng cách nào để thu thập dữ liệu?
A.Quan sát.
B.Làm thí nghiệm.
C.Lập bảng hỏi.
D.Thu thập từ các nguồn có sẵn như: sách báo, trang web,….
Câu 10. Các loại kem ưa thích của  học sinh lớp  ghi lại trong bảng sau:
Loại kem
Số bạn ưa thích


 
Gửi ý kiến