Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

toan hoc 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Đình Tân
Ngày gửi: 17h:23' 15-10-2021
Dung lượng: 3.9 MB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
Lớp dạy
Tiết ( TKB)
Ngày dạy
Sĩ số
Vắng
Ghi chú

7A

……/……/202
…./….



7B

……/……/202
…./….




CHƯƠNG I:ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC
ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
Tiết 1- Bài 1:HAI GÓC ĐỐI ĐỈNH

1.MỤC TIÊU BÀI HỌC
a. Kiến thức:
- Học sinh nắm được thế nào là hai góc đối đỉnh, nắm được tính chất: Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
b.Kỹ năng:
- Học sinh vẽ được góc đối đỉnh với một góc cho trước.
- Nhận biết được các góc đối đỉnh trong một hình.
c.Thái độ:
- Bước đầu tập suy luận.
d. Năng lực:
- Năng lực tính toán.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác.
- Năng lực tự chủ, tự học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
2. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
a. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án, SGK, chuẩn KTKN
- Đồ dùng, thiết bị
- Tài liệu tham khảo.
- Phương pháp : Thuyết trình, hoạt động nhóm.
b. Chuẩn bị của học sinh:SGK, thước thẳng, thước đo góc, và ôn tập các kiến thức liên quan.
3. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
a. Ổn định tổ chức ( 1p )
b. Kiểm tra bài cũ ( không kiểm tra)
c.Bài mới:
* Đặt vấn đề (1p) : Lấy ví dụ ở ngoài thực tế cho HS nhận biết về hai góc đối dỉnh: lấy hai thước thẳng đan chéo nhau tạo thành hai cặp góc đối đỉnh, hoặc viết chữ X cho HS, sau đó GV mô tả.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

Hoạt động 1: Khái niệm về hai góc đối đỉnh (17sp)


- GV vẽ h.1 (SGK-81) lên bảng, giới thiệu góc O1 và góc O3 là hai góc đối đỉnh
- Em có nhận xét gì về cạnh, về đỉnh của hai góc đối đỉnh ?

- Vậy thế nào là 2 góc đối đỉnh

- Muốn vẽ hai góc đối đỉnh ta làm như thế nào ?
- Hai góc O2 và O4 có phải là hai góc đối đỉnh không? Vì sao?
- Vậy hai đường thẳng cắt nhau sẽ tạo thành mấy cặp góc đối đỉnh ?
- Gv: Cho góc xOy, em hãy vẽ góc đối đỉnh với góc xOy?
- GV kết luận.

- Học sinh vẽ hình vào vở, quan sát hình vẽ và nhận dạng hai góc đối đỉnh

- HS: + Cạnh của góc này là tia đối của góc kia và ngược lại
+ Chung đỉnh
- HS phát biểu định nghĩa 2 góc đối đỉnh và trả lời câu hỏi
- Nêu cách vẽ hai góc đối đỉnh.
- Hs trả lời và giải thích tại trỗ.

- Hai đường thẳng cắt nhau xẽ tạo thành 2 cặp góc đôi dỉnh.
- Hs nêu các vẽ và thực hiện vẽ.
1.Thế nào là 2 góc đối đỉnh
/
Góc O1 và góc O3 là 2 góc đối đỉnh


*Định nghĩa: SGK-81







*Chú ý: Hai đường thẳng cắt nhau tạo thành 2 cặp góc đối đỉnh

Hoạt động 2: Tính chất của hai góc đối đỉnh (15p)


- GV: Quan sát hai cặp góc đối đỉnh em hãy ước lượng bằng mắt và so sánh độ lớn của chúng?

- GV: Hãy dùng thước đo góc kiểm tra lại kết quả vừa ước lượng

- GV yêu cầu một học sinh lên bảng thực hành

- GV: Dựa vào tính chất của hai góc kề bù đã học ở lớp 6 hãy giải thích vì sao Ô1 = Ô3 ?
(GV gợi ý : Ô1 + Ô2 = ?
?Vì sao?
+ Tương tự Ô2 + Ô3 = ?
+ Từ đó suy ra được điều gì?
- GV kết luận.

- HS quan sát và dự đoán được
Ô1 = Ô3
Ô2 = Ô4

- Học sinh thực hành dùng thước đo góc đo số đo các góc O1, O2, O3, O4 rồi so sánh
- Một HS lên bảng thực hiện


- Học sinh suy nghĩ và thảo luận trả lời các câu hỏi của giáo viên.






- Hs ghi kết luận vào vở.
2.Tính chất
/
 =  =
 = =
Suy ra  …..
 …..
*Tập suy luận:
Ta có:
+  = 1800 (1)
(Vì ,là 2 góc kề bù)
+  = 1800 (2)
(Vì , là 2
 
Gửi ý kiến