Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Ly Lan
Ngày gửi: 17h:22' 24-02-2022
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 425
Số lượt thích: 0 người
/
ĐỀ CƯƠNG GK2 TOÁN 9 VĂN YÊN
NĂM HỌC 2020-2021.

ĐỀ BÀI
Dạng 1.1: Giải các hệ phương trình sau
.  
  
  
  
Dạng 1.2: Tìm điều kiện của tham số để hệ phương trình có nghiệm thỏa mãn điều kiện cho trước.
Cho hệ phương trình 
a) Giải hệ phương trình khi .
b) Chứng minh hệ PT có nghiệm duy nhất với mọi .
c) Với  là nghiệm duy nhất của hệ phương trình, tìm hệ thức liên hệ giữa ,  không phụ thuộc vào .
d) Gọi  là nghiệm duy nhất của hệ phương trình. Hãy tìm  để
i) 
ii) 
iii) Biểu thức  đạt giá trị lớn nhất.
iv) 
Cho hệ phương trình: 
a) Giải hệ phương trình với 
b) Với là nghiệm duy nhất hệ phương trình, tìm hệ thức không phụ thuộc vào m.
c) Gọi  là nghiệm duy nhất của hệ phương trình. Hãy tìm m để
i)  iii) Biểu thức  đạt giá trị lớn nhất
ii)  iv) 
Dạng 2: Giải toán bằng cách lập hệ phương trình
Dạng 2.1 : Toán tìm số
Bài 1. Tìm hai số tự nhiên biết tổng của chúng bằng và tổng các bình phương của chúng bằng .
Bài 2. Tìm hai số tự nhiên, biết tổng của chúng là  và nếu lấy số lớn chia cho thì được thương là số kia và dư là .
Bài 3. Cho một số tự nhiên có hai chữ số. Tổng hai chữ số của chúng bằng . Tích hai chữ số ấy nhỏ hơn số đã cho là . Tìm số đã cho.
Bài 4. Tổng ba lần chữ số hàng đơn vị và hai lần chữ số hàng chục của một số có hai chữ số là . Nếu đổi chỗ chữ số hàng chục và hàng đơn vị cho nhau thì được số mới nhỏ hơn số ban đầu là  đơn vị. Tìm số có hai chữ số đó.
Dạng 2.2. Toán làm chung, làm riêng
Bài 1. Hai vòi nước cùng chảy vào một bể không có nước thì sau  giờ  giờ sẽ đầy bể. Nếu để vòi hảy một mình trong phút, khóa lại rồi mở tiếp vòi chảy trong phút thì cả hai vòi chảy được bể. Tính thời gian mỗi vòi chảu một mình đầy bể ?
Bài 2. Để hoàn thành một công việc, hai tổ làm chung và dự kiến hoàn thành sau 6 giờ. Trên thực tế, sau 2 giờ hai tổ làm chung, tổ II bị điều đi làm việc khác, tổ I hoàn thành nốt công việc còn lại trong 10 giờ. Hỏi nếu mỗi tổ làm riêng thì sau bao lâu sẽ hoàn thành công việc?
Bài 3. Hai vòi nước cùng chảy vào một bể không có nước thì sau 2 giờ 55 phút đầy bể. Nếu để chảy một mình thì vòi thứ nhất chảy đầy bể nhanh hơn vòi thứ hai là 2 giờ. Tính thời gian mỗi vòi chảy một mình mà đầy bể?
Dạng 2.3: Toán chuyển động
Một ô tô dự định đi từ A đến B trong một thời gian nhất định. Nếu xe chạy mỗi giờ nhanh hơn 10km thì đến nơi sơm hơn dự định 3 giờ; còn nếu xe chạy chậm lại mỗi giờ 10km thì đến nơi chậm mất 5 giờ. Tính vận tốc của xe lúc đầu, thời gian dự định và chiều dài quãng đường AB?
Một ca nô chạy trên sông trong 7 giờ, xuôi dòng 108km và ngược dòng 63km. Một lần khác cũng trong 7 giờ ca nô xuôi dòng 81km và ngược dòng 84km.Tính vận tốc nước chảy và vận tốc canô lúc nước yên lặng?
Một khách du lịch đi trên ô tô 4 giờ, sau đó đi tiếp bằng tàu hỏa trong 7 giờ được quãng đường đường dài 640km. Hỏi vận tốc của tàu hỏa và ô tô, biết rằng mỗi giờ tàu hỏa đi nhanh hơn ô tô 5km?
Bài 4. Hai người khách du lịch xuất phát đồng thời từ hai thành phố cách nhau . Họ đi ngược chiều và gặp nhau sau  giờ. Hỏi vận tốc của mỗi người, biết rằng đến khi gặp nhau, người thứ nhất đi được nhiều hơn người thứ hai .
Dạng 2.4. Toán liên quan tới yếu tố hình học
Bài 1. Một hình chữ nhật. Nếu tăng chiều dài thêm  và tăng chiều rộng  thì diện tích tăng . Nếu cùng giảm chiều dài và chiều rộng  thì diện tích giảm . Tính diện tích hình chữ nhật đó.
Bài 2. Một mảnh vườn hình chữ nhật có diện tích là , nếu tăng chiều dài thêm  và giảm chiều rộng đi  thì diện
 
Gửi ý kiến