Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

bài tập 2 modun 5 KHTN

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Hồ Nhật Liem
Ngày gửi: 14h:42' 30-12-2021
Dung lượng: 34.5 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT LONG MỸ
TRƯỜNG THCS THUẬN HÒA
Số: 20
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Thuận Hòa, ngày 15 tháng 12 năm 2021

BÁO CÁO Phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn, hỗ trợ học sinh THCS Trong hoạt động giáo dục và dạy học
Họ và tên HS được tư vấn: Nguyễn Văn Hồng
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ: Lê Hồ Nhật Liêm
Lý do tư vấn, hỗ trợ: Tư vấn tâm lý học đường (Kết quả học tập sa sút)
- Nguyễn Văn Hồng hiện đang là một học sinh lớp 9A2 Trường THCS Thuận Hòa. Trong thời gian gần đây em Nguyễn Văn Hồng có biểu hiện ít nói, không thích giao tiếp với các bạn xung quanh, kết quả học tập của em sa sút, trong khi đó trước kia em là học sinh giỏi của trường, học sinh giỏi của huyện về môn Vật lí.
- Đối với các phong trào học tập và thi đua những năm về trước Nguyễn Văn Hồng rất sôi nổi, tham gia nhiệt tình, làm việc rất hiệu quả, đối với các thầy cô và bạn bè em đều hòa đồng, luôn quan tâm và giúp đỡ các bạn cùng lớp có học lực yếu, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, là một người nhạy bén trong các hoạt động, hoạt bát trong các phong trào nên năm nào Nguyễn Văn Hồng cũng đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và học tập. Thế nhưng từ khi bước vào năm học lớp 9 em thường có những biểu hiện chán nản không thích thú với các hoạt động của lớp, Nguyễn Văn Hồng thường trốn tránh công việc khi được Giáo viên giao, đặc biệt là kết quả kiểm tra giữa kì I các môn năm học 2021 – 2022 của Nguyễn Văn Hồng đều giảm sút.
- Với tình hình như vậy là một giáo viên chủ nhiệm tôi đã gặp gỡ và trao đổi với các bạn học cùng trong lớp, với gia đình và gặp trao đổi trực tiếp với em để hiểu được nguyên nhân dẫn tới những biểu hiện trên.
1. Thu thập thông tin của học sinh;
- Suy nghĩ/cảm xúc/hành vi: Tính cách thay đổi trầm lắng, sống khép mình không muốn giao tiếp với bạn bè và thầy cô, học lực sa sút.
- Khả năng học tập: Năm học trước đạt danh hiệu học sinh giỏi
- Sức khỏe thể chất: Bình thường
- Quan hệ giao tiếp (với bạn, thầy cô): Ngại giao tiếp, sống kép mình, mặc cảm bản thân.
- Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình: Không quan tâm cha mẹ, người thân, hạn chế giao tiếp.
- Điểm mạnh: Trước tư vấn. Tham gia nhiệt tình các hoạt động bề nổi, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập được thầy cô giao.
- Hạn chế: Đôi lúc còn mãi chơi.
- Sở thích: Tham gia các môn thể thao như bóng đá, câu lạc bộ.
- Đặc điểm tính cách: Hiền lành, sôi nổi
- Mong đợi: Sau hỗ trợ tư vấn em sẽ thay đổi tính cách và đạt danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ
2. Những khó khăn của học sinh;
- Gia đình Nguyễn Văn Hồng cha mẹ chia tay nhau vào đầu năm 2021, Nguyễn Văn Hồng có hai anh em, sau khi cha mẹ ra tòa Nguyễn Văn Hồng chọn ở với cha, còn em của em ở với mẹ.
- Cha Nguyễn Văn Hồng làm công nhân công trình cách nhà hơn 20 km, để kiếm thêm thu nhập Cha Em thường ở lại công trình cuối tuần mới về nhà, nên Em ở nhà một mình tự cơm nước, không có ai chăm sóc, cũng từ đó Em ít nói, ít giao tiếp với các bạn xung quanh, kết quả học tập cũng giảm sút.
3. Xác định vấn đề của học sinh;
Điều kiện hoàn cảnh gia đình là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của em Nguyễn Văn Hồng.
4. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ;
4.1. Mục tiêu tư vấn, hỗ trợ
- Định hướng giáo dục cho học sinh có khó khăn về tâm lý, tình cảm của lứa tuổi, những vướng mắc trong học tập, sinh hoạt, trong định hướng nghề nghiệp, hoặc những khó khăn học sinh, cha mẹ học sinh gặp phải trong quá trình học tập và sinh hoạt.
- Nhằm ổn định đời sống tinh thần, tình cảm của học sinh và giúp học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện; góp phần tạo môi trường phát triển tâm lý lành mạnh cho mọi học sinh, tạo môi trường học đường an toàn, thân thiện.
- Giáo viên làm công tác tư vấn cho học sinh phải am hiểu đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và phương pháp tư vấn để việc tư vấn có hiệu quả. Trong quá trình tư
 
Gửi ý kiến