Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thúy Mai (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:00' 30-12-2021
Dung lượng: 175.0 KB
Số lượt tải: 233
Số lượt thích: 0 người
THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HKI
(Năm học: 2012 – 2013)
Môn: Toán 8
Thời gian: 90’

Lý thuyết: (2đ) Thí sinh chọn một trong hai câu sau:
Phân thức bằng phân thức khi nào?
Aùp dụng: Hai phân thức sau có bằng nhau không? Vì sao?

Phát biểu công thức tính diện tích tam giác?
Aùp dụng: Cho có Tính diện tích
Bài tập:
Phân tích các đa thức sau thành nhân tử
x2 + 3x + 3y + xy
x3 - 2x2 + x
Thực hiện phép chia:

(x4 (2x3 +4x2 (8x) : (x2 + 4)

Thực hiện phép tính:


Cho biểu thức 
Tìm điều kiện của x để A xác định
Rút gọn A
Tính giá trị của A tại x = 2
Cho tam giác ABC, gọi M, N lần lượt là trung điểm của cạnh AB, AC
Tứ giác BMNC là hình gì? Vì sao?
Lấy điểm E đối xứng với M qua N. Chứng minh tứ giác AECM là hình bình hành
Tứ giác BMEC là hình gì? Vì sao?
Cần thêm điều kiện gì cho tam giác ABC để tứ giác AECM là chữ nhật?
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM

Lý thuyết: (Chỉ chấm 1 câu)
(2đ)
Định nghĩa được hai phân thức bằng nhau (1,0đ)
Ta có: (1,0đ)
(2đ)
Phát biểu đúng công thức tính diện tích tam giác (1,0đ)
Aùp dụng: có (0,5đ)
(0,5đ)
Bài tập: (8đ)
Bài 1. Phân tích đa thức thành nhân tử
x2 + 3x + 3y + xy

x3 - 2x2 + x




(0,25đ)


(0,25đ)

(0,25đ)
(0,25đ)
Bài 2. Thực hiện phép chia:

(x4 (2x3 +4x2 (8x) : (x2 + 4)

x4 (2x3 +4x2 (8x
x2 + 4


2x







0


 Vậy (x4 (2x3 +4x2 (8x) : (x2 + 4) = 2x
c) 


(0,25đ)







(0,5đ)

(0,25đ)


(0,25đ)


Bài 3. Thực hiện phép tính:





Bài 4. Cho biểu thức 
A xác định khi


Tại x = 2 ta có

(0,25đ)

(0,25đ)

(0,25đ)


(0,25đ)

(0,25đ)


(0,25đ)

(0,25đ)

(0,25đ)




(0,25đ)


(0,25đ)


(0,25đ)

(0,25đ)

Bài 5. (3,5đ) Vẽ đúng hình, viết đúng GT – KL (0,5đ)

GT
AM=MB

E đối xứng với M qua N

KL
Tứ giác BMNC là hình thang
Tứ giác AECM là hình bình hành
Tứ giác BMEC là hình bình hành
Cần thêm điều kiện gì cho tam giác ABC để tứ giác AECM là hình chữ nhật?



Xét có:
là đường trung bình của tam giác ABC (đ/n) (0,5đ)
(t/c) (0,5đ)
- Xét tứ giác BMNC có: MN// BC (chứng minh trên)
Tứ giác BMNC là hình thang (đ/n) (0,5đ)
Xét tứ giác BMEC có
Tứ giác BMEC là hình bình hành (dhnb) (1,0đ)
Để hình bình hành AECM là chữ nhật thì hay (0,25đ)
Mà CM là đường trung tuyến (gt)
Vậy phải cân tại C để CM vừa là đường trung tuyến vừa là đường cao (0,25đ)
 
Gửi ý kiến